Nike Air More Uptempo ’96 เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลในยุค 90s ซึ่งเป็นรองเท้าประจำตัวของหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลสาย Defensive ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่หูตัวเทพกับ Michael Jordan ในยุคนั้นนั่นคือ Scottie Pippen เป็นเหมือนผู้คุ้มกันให้ Michael Jordan สามารถทำแต้มจนได้สถิติชนะ 72 ครั้ง แพ้ 10 ครั้ง และได้แชมป์ไปในฤดูกาล 1995-96 นอกจากความเทพในสนามแล้ว ยังเป็นรองเท้าสุดเท่ที่เหล่า Rapper หลายคนนำมาใส่ด้วยความที่เป็นรองเท้าที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว ทำให้หลาย ๆ คนต่างมองกลับไป

เปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 ในโทนสีดำขาวที่คุ้นกันดี ในฐานะรองเท้าประจำตัวของ Scottie Pippen Air More Uptempo ถูกออกแบบโดย Wilson Smith เป็นหนึ่งในรองเท้าสร้างชื่อให้กับ Wilson Smith เลยทีเดียวกับรองเท้าทรง Bulky ที่คลุมไปถึงข้อเท้า หนึ่งจุดสำคัญของรองเท้ารุ่นนี้คือ AIR Logo ที่โดดเด่นและใหญ่โตมโหฬาร ถึงขึ้นที่ว่าอยู่ไกลหลายเมตรก็ยังเห็นว่าเป็นรุ่นอะไร ซึ่งแตกต่างจากรองเท้ารุ่นอื่น ๆ ในยุคนั้นที่เน้นให้ดูเรียบง่ายขึ้น Logo ที่ใช้ก็เริ่มเล็กลง และรองเท้ารุ่นนี้ยังมีอีก 1 จุดเด่นนั่นคือ Air Cushion ผืนใหญ่ที่รับหน้าเท้าได้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นรองเท้าคู่ใจของ Scottie Pippen ที่สามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยม

สำหรับตรา AIR อันใหญ่โตที่ Upper ของรองเท้านั้น Wilson Smith ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะตามกำแพงหรือที่เรียกว่า Graffiti ที่มีความโดดเด่นตระหง่านตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้ได้ไอเดียในการทำรองเท้าที่ไม่เหมือนใครซึ่งต่างจากรุ่นอืน ๆ ที่เน้นให้รองเท้าดูเรียบง่ายขึ้นในยุคนั้น แล้วมาเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ SEEK MegaBangna SEEK Central Lardprao และที่ www.seekthailand.com ครับ

#Nike #Jordan #Pippen #NikeThailand #SeekOfficialTH #SeekThailand #SeekNike

Related Posts